TIN TỨC

Đà Nẵng: Chính thức khởi tố thẩm mỹ viện AMIDA vì lây COVID-19 ra cộng đồng

Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch bệnh COVID-19 ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sáng 13/5, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch bệnh COVID-19. Quyết định khởi tố căn cứ theo điều 295 Bộ luật Hình sự quy định về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

Công an khởi tố vụ án liên quan đến việc thẩm mỹ viên AMIDA tập trung đông người. Ảnh: Hữu Long.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh một nhóm người tại thẩm mỹ viện AMIDA tập trung đông người. Đáng nói trong clip, những người này hô hào về việc không cần đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận liên tiếp 41 ca mắc COVID-19 tại thẩm mỹ viện này. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại thẩm mỹ viện này còn di chuyển đi các tỉnh thành trên cả nước và lây lan dịch COVID-19.

Việc tập trung đông người ở thẩm mỹ viện rồi lây lan dịch bệnh COVID-19 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về kinh tế xã hội cho Đà Nẵng và các địa phương trên cả nước.

Đáng nói là trước đó vào ngày 26/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã xác định clip nói trên được ghi hình vào 19h30 tối 2/5 – sau khi Đà Nẵng siết chặt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, việc thẩm mỹ viện AMIDA tổ chức tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đã vi phạm vào văn bản chỉ đạo của thành phố về việc phòng chống dịch, từ đó gây lây lan dịch COVID-19.

Được biết đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 100 người mắc COVID-19 trong cộng đồng. Riêng thẩm mỹ viện AMIDA, đến nay ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận 41 người mắc COVID-19, chưa kể các bệnh nhân được ghi nhận rải rác trên cả nước.

Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người có một số nội dung đáng chú ý như sau:

Người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 20-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Làm chết 2 người. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm: Làm chết 03 người trở lên, gây thiệt hại về tài sản 1,5 tỉ đồng trở lên….

Hữu Long / Lao Động

Nguồn: https://laodong.vn/phap-luat/da-nang-chinh-thuc-khoi-to-tham-my-vien-amida-vi-lay-covid-19-ra-cong-dong-908744.ldo

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button