CUỘC SỐNG

Đưa vợ đi sinh, chồng phát hiện mình là F0

Đưa vợ tới viện sinh, đang làm xét nghiệm thì phát hiện chồng là F0. Điều lo sợ nhất của anh là vợ cũng bị nhiễm, khiến sức khỏe và con trong bụng bị ảnh hưởng.

Dịch bệnh khiến các tỉnh thành phải cách ly, không chỉ công việc gián đoạn mà đời sống mọi người cũng bị ảnh hưởng. Trong đó, phải kể đến những sản phụ đến ngày lâm bồn. Không chỉ hạn chế người chăm nom, họ còn chung nỗi lo trở thành F0 sẽ ảnh hưởng đến con.

Câu chuyện đưa vợ đi sinh thì phát hiện chồng là F0 được đăng tải lên mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trường hợp tương tự vừa được tài khoản T.N chia sẻ trong một group lớn trên mạng xã hội. Anh chàng cho biết lúc mình đưa vợ tới viện làm thủ tục sinh thì phát hiện bản thân dương tính. Ngay lập tức, anh và chị tách ra. Người phụ nữ phải một mình vượt cạn, thiếu thốn từ vật chất đến tinh thần.

Thời điểm đó, điều lo lắng nhất của hai vợ chồng là sức khỏe đứa con trong bụng. “Bác sĩ y tá ai cũng khẳng định vợ mình có nguy cơ dương tính rất cao, ai nghe câu này mà không hoang mang, mà vợ mình lại đang chuyển dạ nữa chứ” – anh chia sẻ.

Hai vợ chồng luôn cẩn thận giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch vì sợ ảnh hưởng tới con. (Ảnh: FB T.N)

Tuy nhiên, điều may mắn đã đến với họ khi chị vợ vượt cạn thành công, sinh được một bé gái cực kỳ đáng yêu. Hơn nữa, hiện tại chị và con đã test PCR âm tính lần 2, chuẩn bị xuất viện về nhà nhờ ông bà nội chăm sóc.

Trải qua những điều này, chàng trai muốn nhắn nhủ tới tất cả mọi người rằng, ai cũng có nguy cơ lây nhiễm chính vì vậy phải hết sức cẩn thận. Anh nhận định: “Một điều kỳ diệu quá lớn với cuộc đời mình. Hiện tại, mình đang cách ly tập trung, sớm sẽ gặp 2 mẹ con thôi. F0 như mình bây giờ rất nhiều, có nhiều người nhẹ sẽ tự chữa. Mọi người hãy cẩn thận nhé.”

Qua câu chuyện này ta phần nào hiểu được sự nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh của dịch. Đồng thời, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan như hai vợ chồng, cùng động viên nhau cố gắng để vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất. Điều kỳ diệu sẽ luôn chờ ở cuối con đường.

Chị đã một mình “vượt cạn” thành công. (Ảnh: FB T.N)

Những câu chuyện về sản phụ “vượt cạn” trong trong ngày dịch được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chẳng hạn như trường hợp người phụ nữ nhờ nhân viên y tế hỗ trợ, phải một mình đi sinh lúc nửa đêm. Toàn bộ quá trình được quay lại và đăng tải lên mạng kèm theo dòng trạng thái: “Chị bầu đáng yêu và tích cực đến mức mà mệt mỏi của em chỉ còn là cảm giác nhẹ thôi.”

Nhìn sự quyết tâm, vững tin của chị khiến dân tình vừa thương vừa khâm phục. Bởi lẽ, dù hoàn cảnh hết sức khó khăn, không người thân bên cạnh nhưng sản phụ cực kỳ lạc quan. Thậm chí, có lúc chị còn động viên ngược lại nhân viên y tế phải vui vẻ, cố gắng vượt dịch.

Nhân viên y tế hỗ trợ bà bầu đi sinh lúc nửa đêm. (Ảnh: FB T.N)

Trên đường đi, nhân viên y tế luôn động viên sản phụ: “Cố lên nha chị, cố lên, cố lên. Đi một mình nhưng phải mạnh mẽ lên nha. Không sao hết, mạnh mẽ lên.” Hiểu những lời người đồng hành nói, sản phụ liên tục gật đầu và lấy tay cuộn lại hình nắm đấm làm dấu hiệu quyết tâm.

Ở thời điểm hiện tại, ai cũng đều có nỗi khổ riêng khi dịch phức tạp, xã hội giãn cách. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, hãy cố gắng hết sức và giữ tinh thần tích cực để vượt dịch. Còn bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện của hai vợ chồng trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Nguồn: yan.vn/dua-vo-di-sinh-chong-phat-hien-minh-la-f0-275133.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button